Ý TƯỞNG QUÀ TẶNG: 4 YẾU TỐ CỦA NHỮNG CÂU CHÚC Ý NGHĨA
Vào mỗi dịp đặc biệt của một ai đó quan trọng, chúng ta luôn
muốn gửi những lời chúc tốt đẹp và bình an nhất đến với người được nhận. Tuy
nhiên, hầu hết đều là những câu chúc tương tự nhau và không mấy ấn tượng. Vậy làm sao để có được những
câu chúc ý nghĩa, cùng PATTY tìm hiểu nhé.
Làm những điều giống nhau toàn bộ thì đó không còn là điều cần
nhiều ghi nhớ. Vì vậy, hãy luôn tạo cho mình sự khác biệt từ lời nói đến hành động
để bất kì ai khi nhắc đến bạn, họ đều hình tượng ra một con người với điểm nhấn
riêng biệt.
Bạn hãy tự mình hình dung nhé, trong ngày sinh nhật của
mình, 50 người đều nhắn cùng một câu “Chúc mừng sinh nhật” thì bạn sẽ cảm thấy
như nào? Chán đúng không? Và nếu bạn tự chúc mình thì bạn sẽ nói điều gì. PATTY
sẽ gửi bạn 4 yếu tố nhằm giúp cho 1 câu chúc thêm ý nghĩa bạn nhé:
Yếu tố 1: Xuất phát từ tận sâu trái tim
Làm việc nào đó trong hời hợt lúc nào cũng thấy nó dễ dàng bởi vì ta không có sự đầu tư cũng như đặt cái tâm của mình vào
đó. Từ đó, kết quả dẫn đến sự thiếu trách nhiệm và cũng như sự chán chường
khi hành động. Thêm vào đó, kết quả mang lại cũng chẳng mấy khả quan và đôi khi
là thất bại ê chề
Một ví dụ đơn giản đó là bạn viết báo cáo cho sếp mình, nếu
như bạn chỉ muốn hoàn thành cho xong như bao người thì khi sếp đọc đến báo cáo
của bạn thì tỉ lệ lướt qua rất cao và những cơ hội lên chức hay tăng lương của
bạn đều mù mờ. Do đó, khi viết báo cáo, cần phân tích rõ ràng, đưa ra luận điểm đánh giá và giải pháp thực thi để sếp biết được mình sẵn sàng làm việc có tâm
và nhận được sự tín nhiệm cao hơn.
Để tâm mình vào khi làm việc!
Từ ví dụ trên, ta có có thể rút ra được, bất kể làm việc gì
cũng xuất phát từ cái tâm của chính bản thân. Cũng như việc gửi trao một lời
chúc, thay vì giống với mọi người là gửi một câu đơn giản thì chúng ta cần đặt
những cảm xúc, lòng yêu thương của mình vào từng câu chữ để khi giả định người
nhận là mình khi nhận được sẽ phản ứng tích cực, nhớ đến mình nhiều hơn và dĩ
nhiên “Quả” mang lại sẽ tốt đẹp hơn.
Yếu tố 2: Thông điệp quan trọng hơn vật chất
Lựa món quà đẹp và đắt tiền chưa chắc đã hay, chọn món quà
bình thường chưa chắc đã dở. Hầu hết chúng ta khi chọn quà đều nhắm dến việc chọn
một cái gì đó thật bóng bẩy, thật lộng lẫy hay là đánh vào nhu cầu của đối tượng
để tạo điểm nhấn cho riêng mình. Đây cũng là một cách hợp lý, nhưng điều đọng lại
cho người nhận là gì? Bạn sẵn sàng chi trả hết mình cho người kia hay là bạn
quan tâm họ thật nhiều. Đôi khi, những món quà không kèm thông điệp lại vô tình
được hiểu theo ý nghĩa tiêu cực chẳng hạn như tặng cái Ly thì ngầm hiểu là Ly
tan.
Thông điệp để làm điều đơn giản nhất thành tích cực và ý nghĩa nhất
Do vậy, điều trước tiên khi chúc là nghĩ đến thông điệp cần
được truyền tải là gì. Để từ đó, bạn nhắm đến những món quà mang đủ tầm vóc thể
hiện được những điều thầm kín trong trái tim mình. Thêm vào đó, chính bạn cũng
tối ưu hóa được những chi phí khi mua quà cũng như tạo được điểm nhấn thú vị
cho người nhận.
Ví dụ như thông điệp là: “Mỗi tối khi chìm vào giấc ngủ, anh
sẽ luôn bên cạnh, dịu dàng vuốt tóc và đưa em vào giấc mộng bình yên. Ngủ ngoan
nhé, anh luôn che chở cho em”. Từ thông điệp này, ta sẽ chọn cho mình món quà
là CÁI GỐI được cá nhân hóa để tặng cho người mình yêu. Vừa tiết kiệm chi phí
không cao sang, đồng thời truyền tải được ý nghĩa của thông điệp cực cảm động
Yếu tố 3: Sự khác biệt trong thể hiện
Ý nghĩ sẽ dẫn tới hành động, hành động sẽ dẫn tới kết quả và
kết quả dẫn tới bài học cho ý nghĩ. Khi bắt đầu tạo 1 lời chúc cho một ai đó,
trước hết bạn cần định hướng cho ý nghĩ của mình, bạn thích được nhớ đến nhiều
nhất hay là làm cho có thủ tục.
Khác biệt là điểm nhấn
Nếu lựa chọn của bạn là cho có thủ tục thì cực kì đơn giản,
chỉ cần chúc đơn giản và xong nhiệm vụ. “Chúc mừng sinh nhật mẹ, chúc mẹ sức khỏe
và sống lâu với con cháu.”.
Nếu lựa chọn của bạn là sự khác biệt, thì bạn cần dành ít thời
gian đầu tư cho việc mình làm và biết được tình hình của người đối diện.
Ví dụ mẹ hay bị bệnh tăng huyết áp và mệt mỏi. Câu chúc sẽ
là “Con gửi lời chúc mừng sinh nhật mẹ, thời gian qua con biết mẹ đã trải qua
những bệnh về sức khỏe nhiều rồi. Nhân dịp này, con gửi mẹ cuốn sổ tay này để
mong sao mẹ luôn nhớ kế hoạch giữ gìn sức khỏe và bên cạnh chúng con mãi mẹ
nhé! Cảm ơn mẹ”
Yếu tố 4: Cách truyền tải thông điệp qua các hình thức
Cách chủ yếu truyền tải thông điệp là qua lời nói, điều này
sẽ hàm chứa nhiều ý nghĩa và truyền đạt trực tiếp đến người nhận nhanh hơn.
Nhưng có những hình thức khác cũng không kém nếu như bạn ngại ngùng khi giao tiếp:
Gửi thư tay - Cũng là một cách thể hiện tâm tư
- Gửi tin nhắn: Đây là một cách hữu hiệu cho việc gửi trao thông điệp, nhưng đừng qua loa nhé vì nó sẽ dễ trôi và không mấy ấn tượng so với người khác
- Gửi thiệp chúc mừng kèm theo quà tặng: Đây là một cách cực hay sử dụng trong hầu hết các trường hợp tặng quà, người nhận khi một mình sẽ đọc những lời chúc và cảm nhận sự ấm áp của bạn qua từng đường nét.
- Gửi email: Đây cũng là một cách nhưng lại sử dụng trong công việc là chủ yếu. Vì thế cần xem xét người nhận là ai trước khi sử dụng hình thức này.
Tóm lại, để tạo được điểm nhấn cho chính bản thân mình qua
câu chúc thì 4 yếu tố trên luôn cần bạn thực hiện nghiêm túc nhé. Bởi vì ai
cũng muốn người khác xem trọng mình thì trước hết, mình cần cho đi sự tôn trọng
với người kia trước thì mới nhận được điều tương tự. Không có điều gì đến khi
mà bạn không làm, có nhân thì mới có quả. Thế giới này vận hành theo Triết học
Nhân – Quả bạn nhé.
Cảm ơn các bạn đã xem bài viết. Hãy like và share để lan truyền những ý tưởng cũng như sự ấm áp đến cho mọi người nhé! Đồng thời góp ý để PATTY cải tiến phục vụ bạn đọc tốt hơn luôn nha! Đón xem bài viết mới vào mỗi thứ 4 và thứ 7 hàng tuần nha!
----------







Nhận xét
Đăng nhận xét